1. การแบ่งส่วนตลาด (Segmentation) เป็นกระบวนการแบ่งตลาดในอุตสาหกรรมหนึ่ง ที่มีลักษณะของลูกค้าที่เหมือน ๆ กัน โดยการแบ่งส่วนตลาดเราจะมีการแบ่งเป็นตัวแปรทางประชากรศาสตร์ ตัวแปรทางภูมิศาสตร์ ตัวแปรทางจิตวิทยา ซึ่งตัวแปรทางจิตวิทยาประกอบด้วย วิถึการดำเนินชีวิต และลักษณะบุคคลิกภาพ
2. การเลือกตลาดเป้าหมาย (Targeting) จะมีการเลือกตลาดเป้าหมายจะมีกลยุทธ์คือ กลยุทธ์ตลาดรวม กลยุทธ์มุ่งเฉพาะตลาดส่วนเดียว กลยุทธ์ตลาดหลายส่วน
3. 3. การวางตำแหน่งสินค้า (Positioning) คือการกำหนดตำแหน่งปัจจุบันของสินค้าว่าสินค้าของบริษัทจะอยู่ในตำแหน่งใด โดยใช้วิธีการนำข้อมูลมาใส่ในกราฟ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น