วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด นักการตลาดมักใช้ SWOT
 

S จุดแข็ง เป็นการวิเคราะห์อดีต
W จุดอ่อน เป็นการวิเคราะห์อดีต
O โอกาส เป็นการวิเคราะห์อนาคต
T อุปสรรค เป็นการวิเคราะห์อนาคต
การวิเคราะห์ภายในธุรกิจ เราจะดู 4 Ps ปัจจัยภายนอกควบคุมไม่ได้แต่มีผลในการซื้อ ทั้งนี้ทั้งนั้นความเสี่ยงที่เกิดขึ้นทั้งหมด ปัจจัยที่มีจากภายนอก และภายในมีส่วนสำคัญ
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
สิ่งแวดล้อมภายนอก แบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ มหภาค กับ จุลภาค
สิ่งแวดล้อมภายใน แบ่งออกเป็นปัจจัยทางการตลาด (4P) กับ อื่น ๆ (คน งาน ระบบด้านการตลาด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น