วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Services marketing

Services marketing

การตลาดบริการ อะไรก็ตามที่สร้างความพึงพอใจ ตอบสนองความจำเป็นและความต้องการของผู้บริโภค -สิ่งที่ตลาดให้ความสนใจและเป็นที่จับตามอง เช่น สภากาชาด ร้านตัดผม สถานที่พักร้อน Classifications of service-แบ่งตามความทนทานหรือจับต้องได้: ซื้อบ่อย นานๆ ซื้อ สินค้าบริการ-แบ่งตามการใช้งานของผู้บริโภค หรืออุตสาหกรรมการผลิต: สินค้าหรือบริการที่ใช้บ่อยหรือจำเป็นThe theory of services strategy- Service decisionแปลตาม Marketing mix decision-Service decision แปลตาม product positioning ตัวแปรคือ คุณภาพของสินค้าและบริการ ตัวแปรคือระยะทางระหว่างสินค้าหรือบริการกับผู้บริโภค รูปแบบการตัดสนใจสำหรับการออกแบบบริการ-perceptual mapping =วิธีการหาความคิดของลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ สรุปService design use defender model service design decision use prederence choice model

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น