การตลาดบริการ อะไรก็ตามที่สร้างความพึงพอใจ ตอบสนองความจำเป็นและความต้องการของผู้บริโภค
-สิ่งที่ตลาดให้ความสนใจและเป็นที่จับตามอง
เช่น สภากาชาด ร้านตัดผม สถานที่พักร้อน Classifications of service-แบ่งตามความทนทานหรือจับต้องได้: ซื้อบ่อย นานๆ ซื้อ
สินค้าบริการ-แบ่งตามการใช้งานของผู้บริโภค หรืออุตสาหกรรมการผลิต:
สินค้าหรือบริการที่ใช้บ่อยหรือจำเป็นThe theory of services
strategy- Service decisionแปลตาม Marketing mix
decision-Service decision แปลตาม product positioning ตัวแปรคือ คุณภาพของสินค้าและบริการ ตัวแปรคือระยะทางระหว่างสินค้าหรือบริการกับผู้บริโภค
รูปแบบการตัดสนใจสำหรับการออกแบบบริการ-perceptual mapping =วิธีการหาความคิดของลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ
สรุปService design use defender model service design decision use
prederence choice model
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น