วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Customer Based Brand Equity Theory

ทฤษฎีมูลค่าแบรนด์ในมุมมองของลูกค้า

1. การวางแผนการสร้าง Brand Equity
1.1 การวิเคราะห์ Brand เดิมของธุรกิจเพื่อค้นหาตัวตนของธุรกิจ
1.2 การเรียนรู้กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทำความเข้าใจวิถีชีวิตและความต้องการของผู้บริโภคอย่งถ่องแท้โดยคำนึงถึงการจัดการความต้องการลูกค้า เน้นการค้นหาความต้องการลูกค้าอย่างแท้จริง
2. การปฏิบัติการในการสื่อสารแบรนด์จากธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้า
2.1 สร้างกิจกรรมทางการตลาดเพื่อการสือสาร
2.2 สร้างการรับรู้ว่าปัจจุบันแบรนด์
2.3 สร้างเอกลักษณ์/ อัตลักษณ์ผ่านเครื่องมือทางการตลาด
2.4 สร้างกิจกรรมทางการตลาดและสร้างความจงรักภักดี การสร้างเอกลักษณ์อัตลักษณ์ของธุรกิจ -Brand identity-Brand awarenessสื่อสารเอกลักษณ์ของธุรกิจ-Brand Awareness-Brand Prefeance-Brand Loyalty

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น